Kawasaki Z125 Pro 2017 thuộc phân khúc tầm nhỏ 125 cc sẽ khiến Honda Grom “khó mà sống được”.
Kawasaki từ lâu đã là một tay chơi trong phân khúc xe mô tô phân khối dưới 250cc. Mới đây hãng xe này đã tung ra một mẫu xe mới cho thị trường Mỹ và Đông Nam Á là Kawasaki Z125 Pro. Trong tháng 1/2016, Z125 Pro cũng được nhập lô hàng đầu tiên từ Thái Lan về Việt Nam.
Kawasaki Z125 Pro hợp với các tay lái trẻ.
Mục đích mà hãng xe xứ hoa Anh đào này hướng tới là xây dựng một mẫu mô tô dành cho khu vực đô thị, tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả với mức khoảng 80 mpg (2,94 lít/100 km), đem lại chi phí vận hành không đắt đỏ cho chủ nhân. Nhưng điểm quan trọng nhất là Z125 sẽ tạo nhiều cảm hứng cho các tay lái mới và những tay lái thích trải nghiệm.
Kích cỡ Z125 Pro nhỏ gọn mà vẫn mạnh mẽ.
Không phủ nhận rằng, dòng Z của Kawasaki trong đó có cả Z1000 và Z800 là trong số các mẫu xe thú vị nhất mà hãng xe từng chế tạo. Cũng giống như Grom của Honda, Z125 Pro không phải là một mẫu mô tô với kích cỡ đầy đủ như anh chị em trong gia đình của nó, nhưng cũng không đến nỗi nhỏ mini như YSR50 của Yamaha như từng xuất hiện vào cuối những năm 1980 và đầu 1990.
Động cơ trang bị phun xăng điện tử.
Tuy là có kích cỡ nhỏ, chiều cao yên thấp 30.7 –inch, mà trọng lượng khoảng 225 pound (102 kg), nhưng đây lại là một điểm dễ để cho các tay lái non trẻ dễ dàng kiểm soát được xe. Bên cạnh lái xe, Kawasaki còn thiết kế Z125 Pro có thể mang theo một người nữa. Vì thế mà hệ thống treo của xe được thiết kế cho phép xe có thể mang theo trọng tải tối đa 353 pound (160 kg).
Phanh đĩa trước và sau.
Z125 Pro sở hữu động cơ SOHC, làm mát bằng không khí, 2 van, dung tích 125cc có trang bị hệ thống phun xăng điện tử cùng với khung điều chỉnh van 24 mm, đi kèm với đó là hộp số 4 tốc độ và bộ ly hợp tay.
Khung xe được cấu tạo bằng loại thép chịu lực cao với phuộc trước và bộ giảm sóc sau. Các vành bánh xe trước và nhau bằng nhôm tổng hợp có kích cỡ 12-inch, lắp các lốp có kích cỡ lần lượt 100/90-12 cho bánh trước và 120/70-12 cho bánh sau. Một tính năng thú vị nữa là hệ thống phanh đĩa thủy lực phía trước và sau cỡ 200 mm và 184 mm.
Đèn hậu LED.
Dĩ nhiên không thể quên được rằng, đèn đuôi xe khá ấn tượng với loại đèn LED óng ánh. Xe cũng có hai tùy chọn màu: xanh lá cây hoặc xám kim loại.
Với thiết kế đơn giản, ngọn nhẹ, khiêm tốn và không hề kiêu căng, Kawasaki Z125 Pro vẫn có thể trở thành kẻ thay thế cho người đồng hương Honda Grom.
Theo Văn Biên (danviet.vn)
0 Nhận xét