Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Người Việt Nam quá kỳ thị xe phân khối lớn?

Gần đây, tôi thấy nhiều độc giả có cái nhìn chưa khách quan về xe máy phân khối lớn. Tôi xin đưa ra một vài ý kiến sau:
Nếu nói xe phân khối lớn tiếng pô to thì CSGT hãy bắt hết đi, xin thưa rằng hãy bắt những chiếc hung thần xa lộ như xe tải, xe ben, container với tiếng còi hơi, rồi hãy bắt những xe khác. Giao thông còn rất nhiều vấn đề đáng lo ngại hơn xe phân khối lớn nhiều.
Quy luật của vật lý, dung tích xi-lanh càng lớn thì tiếng máy càng to. Thử hỏi chiếc 1.000 phân khối 4 xi-lanh làm sao tiếng pô giống chiếc 110 phân khối một xi-lanh, điều đó không thể xảy ra.
Năm 2015, TP HCM xảy ra 5 vụ tai nạn liên quan đến xe phân khối lớn, nếu so với tai nạn do ôtô và xe máy thì chưa thấm vào đâu. Do đó, tôi không đồng tình với một số người cho rằng đi phân khối lớn nguy hiểm và thiếu an toàn.
Mọi người nói xe phân khối lớn tiếng pô ồn, vậy những nước phát triển thì ở đó tiếng pô có nhỏ không? Tôi có người bạn chạy phân khối lớn gần 10 năm ở Mỹ nhưng chưa một lần bị CSGT bắt vì tiếng pô to.
Chiếc xe không làm nên con người, thiếu văn minh, ý thức thì đi xe đạp cũng thế thôi. Lỗi ở con người không phải lỗi chiếc xe. Đừng kỳ thị chiếc xe máy một cách vô lý như vậy. 
Theo Vnexpress.net

Đăng nhận xét

0 Nhận xét