Header Ads Widget

Responsive Advertisement

VTV hủy hẹn, anh chàng yêu flycam lên sóng "tố" VTV vi phạm bản quyền

Vào 8h sáng ngày 6/3/2016, đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã hủy, không làm việc trực tiếp với anh Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị để giải quyết việc BTV vi phạm bản quyền các cảnh quay flycam của anh Tuấn. Tuy nhiên, anh Tuấn vẫn lên sóng trực tiếp để công bố bằng chứng liên quan đến vụ việc.



Anh Bùi Minh Tuấn, chủ sở hữu kênh Yamaha Trung Tá đã liên tiếp khiếu nại VTV vi vi phạm bản quyền cảnh quay flycam.
Cập nhật diễn biến mới nhất của vụ kênh chính thức của VTV bị Youtube khóa vì nhiều lần vi phạm bản quyền cảnh quay flycam trên kênh Yamaha Trung Tá do anh Bùi Minh Tuấn, ở Vĩnh Linh, Quảng Trị làm chủ sở hữu.
Như ICTnews đã đưa tin, vào trưa ngày 2/3/2016, một đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã liên lạc với anh Bùi Minh Tuấn qua điện thoại và hẹn vào Quảng Trị để làm việc trực tiếp với anh Tuấn tại nhà riêng. Anh Tuấn đồng ý và hai bên thống nhất sẽ gặp nhau vào lúc 8h sáng ngày 6/3.
Đây là lần đầu tiên đại diện của VTV tiếp xúc với anh sau khi anh đã 4-5 lần gửi đơn khiếu nại tới Tổng giám đốc VTV trong hơn 1 năm qua. Để cho buổi làm việc được công khai và minh bạch, anh Tuấn công bố sẽ tổ chức quay phim và truyền hình trực tiếp buổi làm việc với đại diện VTV trên kênh Yamaha Trung Tá do anh là chủ sở hữu (có địa chỉ tên miền: www.youtube.com/yamahatrungta).
Trong ngày 5/3/2016, trên trang Facebook cá nhân, anh Tuấn chia sẻ hình ảnh sẵn sàng chuẩn bị phòng họp đón tiếp đại diện Ban Kiểm tra tại nhà riêng, cũng là văn phòng làm việc của anh, với một hệ thống máy quay phim được bố trí như một trường quay nhỏ,  hình ảnh từ “trường quay” này sẽ được chia sẻ ra một số tivi ở phòng ngoài là showroom bán xe máy của gia đình anh.
Cũng trên trang Facobook cá nhân, anh Tuấn cho hay, một số đông bạn bè anh Tuấn và cư dân mạng xã hội ở các tỉnh lân cận như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam đã di chuyển về Vĩnh Linh trong chiều ngày 5/3/2016 để theo dõi buổi làm việc vào sáng 6/3/2016.
Hình ảnh chuẩn bị trường quay của tại nhà anh Bùi Minh Tuấn vào ngày 5/3/2016.
Tuy nhiên, đại diện Ban Kiểm tra của VTV đã không đến như đã hẹn. Theo thông tin anh Tuấn cung cấp cho ICTnews, một lãnh đạo của Ban Kiểm tra đã gửi mail cho anh Tuấn hủy cuộc hẹn. Vị lãnh đạo đưa ra lý do hủy buổi làm việc là do anh Tuấn đơn phương công bố với truyền thông về việc sẽ phát sóng trực tiếp trên Youtube, cũng như tuyên bố sẽ hủy buổi làm việc nếu đại diện của VTV có mang tiền đến bồi thường hay có ý định tiêu cực nào khác. Vị lãnh đạo Ban Kiểm tra cho rằng, lời tuyên bố đơn phương này thể hiện sự thiếu tôn trọng đại diện của VTV nên cuộc gặp là không cần thiết nữa. Một lãnh đạo khác của Ban Kiểm tra cũng nhắn tin cho anh Tuấn với nội dung: “Rất tiếc sẽ không vào gặp Tuấn nữa do cách cư xử của Tuấn”.
“Lãnh đạo Ban Kiểm tra cho rằng tôi đã thiếu tôn trọng VTV cho nên không cần thiết phải làm việc trực tiếp với nhau nữa, mà mọi việc sẽ giải quyết qua đường công văn theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, tôi khẳng định tôi đã vui vẻ nhận lời và sẵn sàng đón tiếp đại diện VTV với tất cả sự tôn trọng. Đại diện VTV đề nghị sẽ vào làm việc với tôi trong tuần sau, nhưng với điều kiện là cuộc gặp chỉ có hai bên”, anh Tuấn cho biết.
Đúng 8h sáng ngày 6/3/2016, trên kênh Yamaha Trung Tá có tới gần 1.300 người theo dõi trực tiếp và số người theo dõi ngày càng tăng lên. Anh Tuấn đã lên sóng nói công bố về các lần vi phạm bản quyền của biên tập viên VTV, đồng thời lần lượt công bố các ghi âm liên quan đến việc đặt lịch hẹn làm việc của Ban Kiểm tra VTV, công bố các ghi âm lời giải thích và xin lỗi của biên tập viên VTV trong lần vi phạm bản quyền trên kênh của anh.
Anh Tuấn lên sóng trực tiếp và công bố các ghi âm xin lỗi anh vì vi phạm bản quyền của các biên tập viên VTV.
Ở một diễn biến khác, sau khi ICTnews đăng tải loạt bài phản ánh vụ việc này, một biên tập viên kỳ cựu của VTV đã chủ động liên lạc với ICTnews và cho hay, anh Tuấn mỗi lúc đưa ra một yêu sách đối với VTV, vị biên tập viên cũng nhận định, hành động của anh Tuấn chẳng qua nhằm kiếm tiền của VTV cũng như muốn nổi tiếng.
Để kiểm chứng thông tin mà biên tập viên đó cung cấp, ICTnews đã liên lạc với lãnh đạo Ban Kiểm tra của VTV qua email để hỏi xem anh Tuấn đã đưa ra những yêu cầu gì đối với VTV và VTV sẽ đáp ứng những đòi hỏi này đến đâu. Đồng thời, ICTnews cũng đề nghị vị lãnh đạo này cung cấp thông tin cụ thể về những cá nhân nào đã VTV bị kỷ luật trong 3 vụ vi phạm bản quyền dẫn đến việc Youtube khóa kênh chính thức của VTV. Vị lãnh đạo hẹn sẽ trả lời ICTnews vào tuần sau vì lý do đang đi công tác trong  miền Nam.
Hiện tại trên thị trường, cảnh quay flycam có giá dao động từ 2 triệu đến 4 triệu đồng cho 1 giây. Trước câu hỏi của ICTnews về việc anh Tuấn có đòi VTV phải bồi thường kinh tế đối với những cảnh quay bị sử dụng trái phép như lời đồn thổi không? Anh Tuấn cho biết, trước đây tôi đã từng đồng ý bỏ qua 3 vụ vi phạm trên VTV. Khi tôi phát hiện và khiếu nại, có 2 lần biên tập viên của VTV gọi điện xin lỗi tôi, 1 lần lãnh đạo Ban Kiểm tra đã gọi điện và xin lỗi giúp đối tác của VTV nên tôi đã vui vẻ bỏ qua và không khiếu nại 3 vụ vi phạm đó nữa. Cả 3 lần đó tôi không đòi hỏi và cũng không nhận một đồng nào từ người của VTV.
 “Chính vì những lời đồn đại tôi ra yêu sách về kinh tế đối với những người đã lấy cắp cảnh quay của tôi, cho nên tôi muốn truyền hình trực tiếp, quay phim, chụp ảnh làm bằng chứng, cũng như muốn có công chúng chứng kiến cho minh bạch. Đây là cách tôi phải làm để bảo vệ mình, cũng như muốn những ai có ý định lấy cảnh quay của tôi phải dừng lại”, anh Tuấn cho hay.
Theo: http://m.ictnews.vn/

Đăng nhận xét

0 Nhận xét