Header Ads Widget

Responsive Advertisement

đăng ký xe máy hết bao nhiêu tiền

Mình vừa hoàn thành việc này nhưng ở Dĩ an, bình dương nhé vì hộ khẩu mượn ở đây nhưng mình nghĩ các nơi khác cũng tương tự.
Các bạn nên bỏ công đi làm vì tiết kiệm khá nhiều mà chỉ 1 buổi là xong (nên đi sớm cho chắc). Nghe nói qua cò thì vẫn phải mang xe tới lúc làm thủ tục và như vậy vẫn phải mất toi 1 buổi nhưng cò thì hình như chỉ vài ngày là có cavet, mình tự làm phải đợi 15 ngày đấy nên nếu cần đi mà đường thường xuyên có CA là không ổn.

Thủ tục đăng kí xe máy gồm các loại giấy tờ và bản photo cần chuẩn bị :
a - sổ hộ khẩu người đứng tên (gốc + 1 copy thường), KT3 không được.
b – cmnd người đứng tên (gốc + 1 copy thường)
c - Hóa đơn VAT (gốc + 2 copy thường)
d - phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng (gốc + 2 copy thường)
f - BH bắt buộc cho xe máy (chưa có biển sẽ ghi số khung số máy)

Các loại chi phí :
Khi mua xe mới sẽ có 2 loại phí chính : 
1 là thuế trước bạ (tùy (a) ở đâu sẽ có mức 5% và 2%) + 2 là phí đăng ký lần đầu (tùy khu vực trên hộ khẩu và giá trị xe), cái này tra trên mạng. 
Còn phí linh tinh như photo (chỗ mình k cần công chứng gì nhưng nếu được thì nên có 1 bản công chứng của sổ HK và CMND còn hạn 6 tháng), cà số khung số máy 20k (25k với xe giá trị cao và thường là người giữ xe kiêm luôn), gửi xe 3k (chỗ mình gửi ngay từ đầu nhưng nghe nói chỗ khác phải xét xe xong mới đi gửi, tốt nhất vô hỏi trước nha), đóng khung biển số 45k (cho đẹp thôi, k quan trọng). Mấy cái này thì có giá chung rồi và mấy người này với CA là có “quen biết”, tự làm thì sẽ bị bắt bẻ là cà k rõ...
Và còn 1 phí nữa là mua (f), nếu chưa có sẽ phải mua với giá cao 86k (dù rằng tiền ghi rõ ràng trong đó chứ họ k có bỏ túi riêng).

Đầu tiên là chọn xe, chọn vài đại lý khảo giá, cầm theo bản photo (a) và (b) của người sẽ đứng tên xe (để cho họ viết hóa đơn cho chính xác, nên lấy lại bản photo chứ để lại thì lộ thông tin cá nhân ^^) rồi trả giá cho sát với giá trên web, đại lý tổng thường có giá đúng luôn. Sau đó hỏi phí ra biển và cavet, thời gian lấy (cho biết thôi vì đã xác định tự làm).
Sau khi chọn được xe, người ta sẽ giao cho sổ bảo hiểm, HDSD, đồ khuyến mãi, giấy giao nhận 2 bên, 1 ít xăng để chạy và nhớt đã sẵn trong xe…nhưng quan trọng nhất là 2 cái (c) và (d), thường người ta sẽ photo sẳn cho mình 1 bản luôn. Nhớ không mua thêm mấy cái phụ kiện linh tinh gì kẻo bị thuốc nha.
Nếu không lấy được đủ giấy tờ liền thì giữ lại 1-2triệu để làm tin, mang xe và 1 số chứng từ có sẵn về, gửi lại bản photo cho ngta xuất rồi tới lấy sau. Đi xe về cẩn thận vì dễ bị vịn (theo luật phải đầy đủ cả biển và cavẹt đấy, miễn cãi luôn nhé).
Tới chỗ làm đăng ký hỏi ngày họ làm việc đăng ký cho xe máy vì mỗi nơi chỉ làm 1 vài ngày trong tuần thôi. Các form tờ khai down trước trên mạng cho biết nhưng mỗi nơi có 1 cách ghi riêng nên vẫn phải tới xin.

Các bước đóng thuế + đăng ký : 
Bước 1 : đóng thuế (ai làm giùm cũng được) : tới chi cục thuế nơi mà bạn đăng ký xe (cũng là nơi trong sổ HK), kiếm phòng thuế trước bạ, xin tờ khai thuế xe máy mới, điền vào tên người đứng tên và v.v…, trị giá tsản là phần trước thuế VAT, phần thông tin cty xuất hóa đơn ghi ở chỗ “nguồn gốc tài sản…”, ký (thật/giả) tên người đứng tên và nộp lại kèm (c) và (d) cả gốc + 1 bộ photo. Nhớ đóng thuế càng sớm càng tốt (chắc phải trong cùng tháng với hóa đơn ??) kẻo bị phạt đấy nhé.
Đợi họ gọi tên rồi mang tờ khai đi đóng thuế (đóng ở Agribank bộ phận thu thuế hoặc kho bạc, hỏi họ nhé). Sau đó photo 1 bản của phiếu thanh toán mà Ngân hàng đưa (ủy nhiệm chi) quay lại cục thuế nộp lại tờ khai+phiếu thanh toán sao và gốc, người ta sẽ giữ 1 bộ photo và tờ khai, trả về bản gốc (3 tờ) cho bạn.

Bước 2 : mang xe tới CA nơi đăng ký, gửi xe, cà số rồi xin tờ khai, điền vào, dán tờ đã cà số vào tờ khai, nộp kèm cả 3 tờ từ bước 1; cộng thêm (a) + (b) bản sao và gốc và (f).
Đợi gọi tên đóng tiền, lấy lại hộ khẩu +cmnd + (f) bản gốc, lúc này chưa có BH bắt buộc thì sẽ hỏi có đóng k, mình nghĩ k đóng cũng sợ nên đóng luôn cho rồi.
Xong lại ngồi đợi 1 chú CA ra bãi xe xét xe, chủ yếu là xem lại số khung số máy, lúc này chủ bãi xe rất đon đả trợ giúp cho nhanh chóng, xong thì tiếp tục đợi.
Nếu ai có đóng tiền biển đẹp thì liên hệ trước nếu không chú này sẽ tự động làm biển luôn, khỏi bấm biếc gì hết, phát 1 dọc theo số thứ tự từ tăng dần.
Cầm biển và giấy hẹn ra về (thường chỉ có dấu vuông thôi nên đi trong tỉnh thì được, đi ra ngoài dễ dính), thích thì đóng khung, gắn vào xe nữa là xong, tới ngày đi lấy càvẹt nữa thôi (mà ai đi lấy cũng được, cầm giấy hẹn và cmnd gốc).
Như vậy CA sẽ giữ hết các giấy tờ gốc, vì thế ở trên mình có ghi photo 2 bản là để giữ 1 bản ở nhà hoặc đi đường trưng cho CA thấy.

Bạn đọc chia sẽ. Webtretho.com

Đăng nhận xét

0 Nhận xét