Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Xuất hiện mũ bảo hiểm siêu công nghệ

Với những chiếc mũ bảo hiểm được trang bị màn hình hiển thị Head-up Display (HUD) của BMW, các tay lái mô tô có thể nhận thông tin từ phương tiện mà không phải rời mắt khỏi đường đi.

bảo hiểm siêu công nghệ của hãng xe BMW 2
 
Nhằm mục đích cải thiện sự an toàn cho người lái, hãng xe BMW đang phát triển công nghệ hiển thị trên các mũ bảo hiểm của hãng và giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES 2016) diễn ra ở Las Vegas. Theo đó, màn hình hiển thị sẽ cung cấp thông tin trực tiếp về phương tiện và tình trạng giao thông trong tầm nhìn của người lái, giúp họ luôn luôn duy trì sự quan sát.
 
 
 
Đặc biệt, màn hình có thể được lập trình, cho phép người dùng lựa chọn loại thông tin được hiển thị, bao gồm áp suất lốp, mức dầu, mức nhiên liệu, giới hạn tốc độ, biển báo đường, thậm chí cảnh báo về những mối nguy hiểm tiềm tàng.
 
bảo hiểm siêu công nghệ của hãng xe BMW 3
 
Các mũ bảo hiểm được trang bị máy tính mini và một số thiết bị được điều khiển từ tay lái bên trái. Công nghệ có thể tích hợp ngay vào những mũ bảo hiểm hiện tại của hãng mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái và an toàn. Tuy nhiên, hệ thống vẫn đang trong quá trình phát triển và dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất trong vài năm tới.
 
bảo hiểm siêu công nghệ của hãng xe BMW
 
Bên cạnh màn hình HUD trên mũ bảo hiểm, BMW cũng đang phát triển đèn laser cho các xe mô tô của hãng. Công nghệ đã được thử nghiệm trên mẫu K1600GTL concept. Đèn laser, từng xuất hiện trên các xe BMW 7 Series và i8, sẽ được hãng xe Đức điều chỉnh để sử dụng trên xe máy. Với những ưu điểm như ánh sáng trắng với phạm vi chiếu sáng lên đến 600m, loại đèn này rất hữu ích đối với những người lái xe vào ban đêm.
 
bảo hiểm siêu công nghệ của hãng xe BMW 1
 
An Nhiên

Đăng nhận xét

0 Nhận xét