Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Cách phát hiện xe hao xăng chỉ trong "nửa nốt nhạc"

Bằng những kỹ năng cơ bản, người dùng có thể dễ dàng phát hiện tình trạng xe hao xăng để kịp thời xử lý, bảo dưỡng nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giúp bảo vệ môi trường.

Phát hiện xe hao xăng vốn không khó, nhưng nhiều người vẫn nhầm tưởng đó là “nghề của thợ”. Tuy nhiên, nếu chịu khó để ý và quan sát, bạn vẫn dễ dàng nhận biết lúc nào động cơ ngốn xăng để đưa đi sửa.

Nhìn khói thải từ ống xả

Nếu khói xe có màu đen, đồng nghĩa với việc bình xăng con thừa nhiên liệu. Màu đen là do xăng chưa cháy hết tạo ra. Để kiểm tra, người dùng có thể chống đứng xe rồi nổ máy, rồ ga tại chỗ và quan sát.

Trường hợp nếu rồ ga thấy khói trắng, nghĩa là động cơ đã bị hở pistol khiến nhớt lọt vào buồng đốt. Điều này cũng khiến xe hao xăng nhưng đỡ hơn trường hợp trên.

Tính toán lượng xăng tiêu thụ trên cùng quãng đường


Đây là cách đòi hỏi chủ phương tiện phải chịu khó ghi nhớ và tính toán số liệu một chút. Chỉ cần để ý quãng đường nhất định và lượng xăng tiêu thụ trong những khoảng thời gian khác nhau để xem xe có hao xăng hay không. Dù mức tiêu thụ nhiên liệu còn phụ thuộc vào điều kiện đường xá, nhưng về cơ bản vẫn có thể áp dụng cách này với sai số chấp nhận được.

Nhìn bu-gi đoán bệnh hao xăng

Tháo bu-gi ra và xem thử, nếu chi tiết này bị đen chứng tỏ xe hao nhiên liệu do thừa xăng. Thường thì xe chạy càng nhanh, phần chân sứ và chấu bu-gi sẽ càng đỏ. Trong trường hợp hao xăng do thừa xăng thì càng chạy lại càng đen. Nguyên nhân khác khiến tình trạng như vậy xảy ra là vì bộ phận đánh lửa kém khiến xăng không cháy hết.

Quan sát bình xăng con

Nếu bình xăng con sờ có cảm giác lạnh, hoặc thấy hơi nước đọng trên đó chứng tỏ xe hao xăng. Vì theo nguyên lý nhiệt học, chất lỏng bay hơi sẽ thu nhiệt. Xăng bay hơi nhiều tất nhiên thu nhiệt và làm lạnh bình xăng con, nếu độ ẩm không khí cao còn có thể thấy hơi nước xuất hiện.



Ngay khi phát hiện dấu hiệu hao xăng, bạn cần đưa xe tới tiệm sửa chữa để nhờ thợ kiểm tra. Vì để chữa “bệnh” này khá phức tạp và đôi khi là tốn rất nhiều công sức cũng như chi phí.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét