Header Ads Widget

Responsive Advertisement

CSGT nói gì về bảo hiểm xe máy “siêu” rẻ


mua bảo hiểm xe máy ở đâu tphcm

CSGT nói gì về bảo hiểm xe máy “siêu” rẻ


Hiện trên một số tuyến đường tại Hà Nội như Phạm Hùng, Nguyễn Xiển, Hồ Tùng Mậu… đang bày bán tràn lan loại bảo hiểm xe máy giá “siêu rẻ” 20.000 đồng/năm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, đây là loại bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe mô-tô, xe máy. Bảo hiểm này có giá 10.000 đồng/người/năm. Xe máy được chở tối đa 2 người nên có giá 20.000 đồng/2 người/năm.
Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc, không sử dụng bảo hiểm này thì có bị CSGT xử phạt?

“Bảo hiểm xe máy giá 20.000 đồng/năm là bảo hiểm tự nguyện. Không mang theo bảo hiểm này, người điều khiển mô-tô, xe máy sẽ không bị xử phạt”, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1 (Công an TP. Hà Nội) cho biết.

Về thủ tục nhận bồi thường bảo hiểm khi xảy ra tai nạn, ông Nguyễn Mạnh Thành (Công ty Bảo hiểm Dầu khí) cho biết, trên mỗi tờ bảo hiểm đều có in số điện thoại của công ty bảo hiểm. Khi xảy ra tai nạn, người dân gọi điện đến công ty sẽ có người hướng dẫn làm thủ tục.
Mỗi công ty bảo hiểm đều có một số quy định riêng về làm thủ tục nhận bồi thường. Tuy nhiên, về cơ bản, người sử dụng bảo hiểm sẽ phải điền thông tin vào một tờ khai, cùng với đó là biên bản làm việc của cơ quan công an sau khi khám nghiệm hiện trường tai nạn.
“Tùy vào mức độ nặng nhẹ từ biên bản của cơ quan công an cung cấp, công ty bảo hiểm sẽ có khung giá đền bù phù hợp cho người sử dụng bảo hiểm. Mức bồi thường tối đa của bảo hiểm xe máy tự nguyện  là 10 triệu đồng đối với các trường hợp nặng như mù mắt, chấn thương sọ não, tử vong… Các trường hợp nhẹ hơn như gãy chân, gãy tay, xe bị cháy nổ… được bồi thường 1 triệu đồng”, ông Thành chia sẻ.

mua bảo hiểm xe máy ở đâu tphcm
mua bảo hiểm xe máy ở đâu tphcm
Bảo hiểm xe máy gồm 2 phần: một phần thuộc trách nhiệm dân sự bắt buộc; phần còn lại là bảo hiểm tự nguyện

Trao đổi với phóng viên, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Đội CSGT số 1 (Công an TP. Hà Nội) cho biết, bảo hiểm xe máy bao gồm 2 phần: một phần thuộc trách nhiệm dân sự bắt buộc chủ phương tiện phải mua với giá quy định là 66.000 đồng/năm; phần còn lại là bảo hiểm tự nguyện dành cho người ngồi trên xe tương tự như bảo hiểm vật chất xe, cháy nổ... với giá 10.000 đồng/năm.
“Người điều khiển xe mô-tô, xe máy trên đường cần mang 3 loại giấy tờ: Giấy phép lái xe, Đăng ký xe, Bảo hiểm xe bắt buộc. Nếu người điều khiển xe không mang theo Bảo hiểm xe máy bắt buộc sẽ bị xử phạt 100.000 đồng. Còn không mang theo Bảo hiểm tự nguyện không bị xử phạt”, ông Quỹ nói.
Ông Quỹ cho biết thêm, vì là bảo hiểm tự nguyện nên người dân có quyền sử dụng hoặc không sử dụng. Bảo hiểm này mục đích là đề phòng trường hợp người điều khiển xe xảy ra tai nạn, rủi ro. Khi đó, ngoài phần bồi thường từ bảo hiểm bắt buộc, người dân vẫn nhận thêm được một khoản bồi thường từ bảo hiểm tự nguyện. 
Thượng tá công an khuyến cáo: “Các điểm bán bảo hiểm ở ngoài lòng đường, vỉa hè không đảm bảo. Bởi không được các cơ quan chức năng kiểm định nên có thể bảo hiểm này là hàng giả, hàng sai quy định. Người dân nên đến các đại lý phân phối, ủy quyền hoặc các công ty bảo hiểm mô-tô, xe máy để mua. Tránh trường hợp khi xảy ra tai nạn sẽ không được bồi thường”.
 mua bảo hiểm xe máy ở đâu tphcm
Theo thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, các điểm bán bảo hiểm ở ngoài lòng đường, vỉa hè không đảm bảo

Đăng nhận xét

0 Nhận xét