Header Ads Widget

Responsive Advertisement

mua bảo hiểm xe máy ở đâu

– Bảo hiểm xe máy giá rẻ được bán nhan nhản ngoài vỉa hè chỉ 20.000 VNĐ/ năm đã khiến nhiều người như bước vào mê hồn trận. Không ai cũng biết những loại bảo hiểm nào là bắt buộc đối với xe hai bánh? Có một thực tế là đa số khách hàng mua bảo hiểm xe máy thường có tâm lý chỉ để hoàn tất thủ tục, khỏi bị phạt khi có cảnh sát giao thông (CSGT) kiểm tra, còn việc bảo vệ phương tiện và tính mạng của họ lại bị chính chủ xe xem nhẹ. Qua đó có thể hiểu được tại sao khách hàng mua bảo hiểm lại quá “dễ tính” khi không mấy quan tâm đến các quyền lợi của mình, mức đền bù của bảo hiểm… Vô hình chung, sự dễ dãi này của khách hàng đã tiếp tay cho bên bán bảo hiểm xe máy đơn giản hóa các thủ tục, hoặc đưa ra các điều khoản chung chung, các mức loại trừ bảo hiểm không rõ ràng mà phần thiệt thòi luôn nghiêng về khách hàng.
Ngày nay, với tình hình phương tiện giao thông càng ngày càng gia tăng, việc tai nạn giao thông là điều không thể tránh khỏi. Mua bảo hiểm bắt buộc xe máy ở đâu là việc phải làm để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia giao thông. Và câu hỏi đặt ra là nên mua bảo hiểm xe máy ở đâu?
Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

3 loại bảo hiểm mà bạn nên chú ý

  • Bảo hiểm vật chất của xe (bảo hiểm thân xe). Đây cũng là bảo hiểm tự nguyện nên những doanh nghiệp bảo hiểm có những cách bảo hiểm khác nhau. Hiện nay loại bảo hiểm này ít phổ biến và chỉ được một số chủ xe ô tô mua. Xe máy không có loại bảo hiểm này.
  • Bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe: Đây là bảo hiểm tự nguyện nhằm bảo hiểm cho người đi xe khi bị tai nạn. Chủ xe có thể chỉ cần mua bảo hiểm cho người lái hoặc mua cả cho người lái và người ngồi sau. Mức phí bảo hiểm loại này là 10.000 đồng/người và mức tiền bồi thường tối đa khi xảy ra tai nạn là 10 triệu đồng/người.
  • Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe: Đây là bảo hiểm bắt buộc. Loại bảo hiểm này không nhằm bồi thường cho người mua bảo hiểm (chủ xe) mà cho người bị tai nạn (người thứ ba) do chủ xe gây ra. Hiện nay, việc bồi thường cho người thứ ba là do bên bán bảo hiểm thực hiện. Chủ xe đã mua bảo hiểm không phải trả tiền đền bồi cho người thứ ba nếu thiệt hại về người và tài sản nằm trong giới hạn về người và xe trong mức 12 triệu đồng và 30 triệu đồng. Vượt lên mức trên thì chủ xe mua bảo hiểm mới phải bỏ tiền túi ra để cùng doanh nghiệp bảo hiểm lo cho người bị nạn. Mức phí bảo hiểm bắt buộc trước ngày 18-4-2003 là 44.000 đồng đối với xe trên 50 phân khối và sau ngày 18-4-2003 là 60.500 đồng.
Mua bảo hiểm xe máy ở đâu?

Bảo hiểm xe máy, bạn nên mua tại các đại lý các công ty chuyên cung cấp các loại bảo hiểm mà bạn muốn mua, một gợi ý cho bạn về bảo hiểm xe máy, dựa trên quyền lợi của khách hàng, phí bảo hiểm theo quy định trong Thông tư số 151/2012/TT-BTC ngày 12/09/2012. 
Đặt mua trực tuyến nhận tại nhà hoặc nơi bạn làm việc tại tp hcm:

Đặt mua bảo hiểm xe máy tại đây: ĐẶT MUA

0982.901.708 SMS, ZALO, VIBER

Đăng nhận xét

0 Nhận xét