Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Bảo hiểm xe máy, vì sao mua dễ khó bồi?

1. Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm Trách Nhiệm Dân Sự ( TNDS) bắt buộc.
– Dù muốn hoặc không thì khi điều khiển xe máy phải có mua bảo hiểm TNDS bắt buộc, nếu không sẽ bị xử phạt theo quy định của luật Giao thông đường bộ. (Điểm a, Khoản 2, Điều 21 luật Giao thông đường bộ quy định như sau: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng.)

3. Ý nghĩa của việc bắt buộc phải tham gia Bảo hiểm TNDS .
– Khi tham gia giao thông, bạn hoàn toàn có thể gặp phải những tai nạn đâm,va,.. gây thiệt hại nghiêm trọng về của cải vật chất cũng như người ngồi trên xe vì họ không những phải chịu trách nhiệm đối với người thứ ba mà còn phải tự chịu chi phí sửa chữa cho bản thân.
– Nguyên lý của bảo hiểm đó là “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”, trong trường hợp có tai nạn xảy ra, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít người bị tai nạn. Điều đó giúp cho một số người vì một lý do nào đó gây tai nạn không phải bỏ trốn, có trách nhiệm với tai nạn đã xảy ra theo mức trách nhiệm của bảo hiểm đã tham gia, và không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho chủ thể khác.
– Mua Bảo hiểm xe máy nói cách khác chính là bạn mua sự bảo đảm cho chính bản thân trước những rủi ro gặp phải.
2. Quyền lợi của Bảo hiểm TNDS là gì?
– Trong trường hợp xảy ra tai nạn, người mua bảo hiểm xe máy sẽ được bồi thường thiệt hại :
– Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
– Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

4. Quy định của Bảo hiểm TNDS.
– Bảo hiểm TNDS không được giảm phí dưới mọi hình thức ( BH TNDS 1 năm 66.000 VND).
– Phí thu được từ Bảo hiểm TNDS phải nộp về liền cho công ty, hiệu lực thì bắt đầu theo hiệu lực ghi trên giấy chứng nhận Bảo hiểm, nhưng để giải quyết bồi thường thì phí phải nộp đủ về công ty.
Cho nên khi mua Bảo hiểm xe máy ở những nơi như cây xăng, vỉa hè.. thì rất dễ xảy ra tình trạng trễ phí như trên. Đó là lý do chính gây khó khăn trong việc giải quyết bồi thường.
– Với tâm lý thường gặp là mua Bảo hiểm xe máy để đối phó với Công An chứ trông chờ gì vào bồi thường, tuy nhiên số tiền bồi thường khi xảy ra sự cố là khá lớn ( 70 triệu đồng bồi thường về người và 40 triệu đồng bồi thường về tài sản).
Vì vậy để bảo đảm quyền lợi cho chính mình hãy đến mua Bảo hiểm trực tiếp ở công ty Bảo hiểm uy tín hoặc liên hệ với chúng tôi.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét